Cách xử lý bếp ga không lên lửa

Bếp ga là một dụng cụ vô cùng quan trọng trong ngôi nhà của chúng ta với vai trò chính là hỗ trợ và làm nên những bữa cơm gia đình. Nhưng bỗng một ngày khi bạn bật ga bếp như bình thường mà nó không lên thì sẽ phải làm sao? Ắt hẳn ai cũng sẽ cảm thấy lo lắng và bối rối, tuy nhiên các bạn cần bình tĩnh cũng như tìm hiểu vấn đề. Và để làm rõ hơn về việc đánh lửa mãi không lên như này, bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn các cách xử lý bếp ga không lên lửa.

Những trường hợp bếp ga không lên lửa

Trong quá trình sử dụng bạn sẽ gặp phải không ít những trường hợp bếp ga không lên lửa khác nhau. Hãy tham khảo ở dưới đây một số trường hợp để biết nguyên nhân và cách khắc phục của nó là gì?

cách xử lý bếp ga không lên lửa
cách xử lý bếp ga không lên lửa

Bếp không lên lửa khi khởi động

Không lên lửa khi khởi động bếp

Bếp không thể đánh được lửa khi vặn nút điều chỉnh để bật bếp. Nguyên nhân cho trường hợp này xuất phát từ nhiều lỗi khác nhau như bộ phận đánh lửa của bếp bị bẩn do lâu ngày không vệ sinh và lau chùi, bếp hỏng IC hoặc hết pin, đầu tiếp xúc ở hộp pin gặp vấn đề…

Trong trường hợp này, bạn nên kiểm tra những bộ phận trên sau đó tiến hành lau chùi sạch sẽ phần đánh lửa. Nếu vấn đề nằm ở IC thì bạn nên thay ngay pin mới, khi lắp pin chú ý đến hai đầu của nó và nhớ vệ sinh điểm tiếp xúc ở hai cực pin trong đó. Lúc này, cách tốt nhất bạn nên tìm tới thợ sửa bếp gas chuyên nghiệp vì việc thực hiện thay pin không đơn giản.

Bếp lên một chút lửa khi bật bếp

Bếp chỉ đánh được lửa chứ không lên hẳn

Một trường hợp khác rất dễ mắc phải ở nhiều hộ gia đình là bật bếp lên có hiện tượng đánh lửa nhưng không lên lửa. Một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc này chính là chưa mở van gas, dây dẫn gas có vấn đề hoặc bình ga hết gas. Nguyên nhân khác nằm ở béc đồng, đôi khi vị trí đánh lửa không trung với béc đồng hoặc béc đồng bị bẩn…

Vì thế, cách xử lý bếp ga không lên lửa khi gặp phải trường hợp này sẽ như sau: Kiểm tra bình gas xem đã vặn van chưa, còn nếu bị hết gas trong bình, chắc chắn bạn gần gọi ngay một bình ga mới. Trong trường hợp dây dẫn gas trục trặc, tốt nhất bạn nên thay mới. Tuy nhiên dây dẫn gas vẫn có không khí thì bạn nên lặp lại động tác khởi động bếp nhiều lần để đẩy không khí lên trên và lửa sẽ bật.

Vệ sinh lại béc phụ hoặc béc đồng nếu nguyên nhân nằm ở đó

Với những trường hợp nguyên nhân do béc đồng, nếu béc đồng bị lệch khớp thì bạn chỉ cần thảo ra và chỉnh lại cho đúng hoặc có thể vệ sinh lại béc phun, tạo lỗ thông thoáng. Nếu sau khi làm tất cả các bước trên mà không thể khởi động bếp ổn định bạn nên thay mới béc đồng.

Bếp không lên lửa khi thả tay khỏi nút điều chỉnh

Thả tay khỏi nút điều chỉnh thì không lên lửa

Khi vặn nút điều chỉnh thì lửa vẫn lên bình thường nhưng nếu bạn bỏ tay ra thì lửa sẽ tắt theo. Nguyên nhân cho vấn đề này có thể bạn vặn ga sai cách hoặc do bộ cảm ứng trong bếp bị bẩn.

Để xử lý bếp ga không lên lửa với tình trạng này, nguyên nhân của nó cũng ít hơn vì vậy bạn có thể dễ dàng xác định được lỗi luôn. Nếu do thao tác tay sai bị hãy thực hiện bật lại một lần nữa. Bạn không nên xoáy núm điều chỉnh luôn mà ấn nó xuống sau đó xoay từ từ theo chiều kim đồng hồ, chú ý giữ lửa ổn định tầm 3 giây sau đó mới bỏ tay ra.

Còn với nguyên nhân do bộ cảm ứng ngắt gas của bếp có vấn đề thì hãy chú ý là bạn cần vệ sinh thường xuyên bộ phận này để tránh việc đầu kim cảm ứng bị bẩn, hỏng hoặc oxi hóa khiến cho thời  gian nấu nướng trở nên khó khăn, vướng víu.

Bếp đang dùng bình thường bỗng dưng tắt

Khắc phục lỗi bếp đang dùng thì bị tắt

Khi đang nấu nướng bình thường mà bỗng dưng bếp bị tắt khi bạn chẳng hề động vào tí gì, thì nguyên nhân có thể xác định là do béc đồng của bếp bị bẩn hoặc đặt lệch khớp, đè lên đầu ra lửa của bếp. Trường hợp khác có thể là do bạn để bếp ở mức lửa thấp.

Cách xử lý bếp ga không lên lửa trong trường hợp này cũng đơn giản, bạn chỉ cần vệ sinh lại béc đồng, tháo ra và đặt lại đúng vị trí để nó không đè lên đầu ra lửa. Hoặc nếu trước đó do bạn để bếp lửa nhỏ thì hãy kiểm tra lỗ phun gas, đảm bảo sự thông thoáng phía dưới bếp!

Bên trên là thông tin về những xử lý bếp ga không lên lửa ngay tại nhà mà bạn nên biết. Mong rằng thông qua một số chia sẻ ở bài viết này, bạn sẽ nắm được các cách khắc phục khi chẳng may gặp phải một trong những trường hợp trên. Hãy quan sát và kiểm tra từng bộ phận kỹ lưỡng để tìm nguyên nhân, và nhớ là thường xuyên làm sạch bếp ga nhà mình nhé!

xem thêm: lắp đặt hệ thống gas An Mỹ

Bài viết Cách xử lý bếp ga không lên lửa đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Anmy Industry.



Nguồn: https://anmy.info/cach-xu-ly-bep-ga-khong-len-lua/
Xem thêm tại: http://lapdatgasanmy.blogspot.com

Đăng nhận xét

0 Nhận xét