Tìm hiểu chi tiết về nối đất bảo vệ là gì added to Google Docs

Tìm hiểu chi tiết về nối đất bảo vệ là gì

Các bạn có biết nối đất bảo vệ là gì ? Tại sao lại thay thế nối đất bảo vệ bằng nối đất dây trung tính ? Đây chính là các hình thức chống điện giật, tránh khỏi các nguy hiểm trong cuộc sống hằng ngày, những nguy cơ đến từ các thiết bị điện trong gia đình. Nối đất hay bảo vệ nối dây trung tính  đồng thời cũng giúp bảo vệ các thiết bị điện trong gia đình. Để tìm hiểu chi tiết hơn cùng Ammy Industry tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nối đất bảo vệ là gì ?

Nối đất bảo vệ là gì ? Đây chính là hình thức tạo sự kết nối từ các thiết bị có điện với mặt đất. Nối đất giúp tránh khỏi những tình trạng nguy cấp khi các thiết bị sử dụng điện  bị hư hỏng gây hiện tượng rò rỉ điện và tránh nguy hiểm đến tính mạng con người nhờ vào một đường viền nối an toàn.

nối đất là gì  nối đất là gì

Đây cũng là một trong những yêu cầu an toàn điện bắt buộc phải có trong mỗi gia đình có thiết bị điện áp >1000V tại các phòng và ngoài trời giúp giảm và tránh nguy cơ điện giật. Thông qua liên kết từ tất cả vỏ thiết bị trong nhà với đất là bạn đã an toàn.

Bạn có biết khi chỉ với một kết nối điện với một điện trở thấp với đất sẽ giúp bạn khi chạm phải thiết bị rò rỉ thì dòng điện sẽ không chạy qua cơ thể mà  sẽ chạy xuống mặt đất. Điều này tạo nên tính an toàn tối ưu cho người sử dụng.

Khoảng cách tối thiểu giữa hai cọc tiếp địa

Vì sao nối đất bảo vệ có thể đảm bảo an toàn cho các thiết bị điện trong nhà ?

Nối đất hay tiếp địa, tiếp đất chính là phương pháp giải quyết các vấn đề rò rỉ từ vỏ các thiết bị điện. Nối đất bảo vệ không chỉ sử dụng ở Việt Nam mà tất cả các nước trên thế giới từ Châu Âu, Châu Á đến Châu Mỹ. Nhưng mỗi nước đều có những hình thức kết nối đất khác nhau.

Nối đất bảo vệ tại Việt Nam

Những thiết bị dễ dàng như máy giặt, tủ lạnh,… nhất định phải có  dây tiếp đất để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Vì những thiết bị này vừa có điện, vừa có nước dễ dàng dẫn điện gây nguy hiểm tính mạng con người. Chính vì vậy nối đất bảo vệ giúp bảo vệ an toàn cho vật dụng và cho chính con người trong suốt quá trình sử dụng.

Vì sao phải thay nối đất bảo vệ bằng nối bảo vệ dây trung tính ?

Có một số trường hợp cần phải thay thế nối đất bảo vệ thay bằng bảo vệ dây trung tính để đảm bảo an toàn cho tính mạng con người.

Ý nghĩa nối bảo vệ dây trung tính là gì ?

  • Bảo vệ nối dây trung tính dùng để thay thế cho bảo vệ nối đất trong khi các mạng điện 3 pha 4 dây điện áp nhỏ hơn 1000V có trung tính trực tiếp nối đất như mạng điện 380/220V, 220/127V,…
  • Trên thực tế những mạng điện 3 pha 4 dây trung tính nối đất bảo vệ thì không đảm bảo an toàn cho con người nên cần phải thay thế.

Mục đích nối bảo vệ dây trung tính là gì ?

  • Bảo vệ nối dây trung tính nhằm đảm bảo an toàn cho người khi có sự ca chạm vỏ vào 1 pha nào đó bằng cách nhanh chóng cắt phần điện có sự chạm vào vỏ.

Nên nối đất bảo vệ như thế nào ?

Chắc hẳn bạn đã biết nối đất bảo vệ là gì rồi đúng không. Nhưng để nối đất bảo vệ như thế nào để luôn đem đến sự an toàn cho gia đình bạn? Cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây để hiểu rõ hơn:

  • Yêu cầu đầu tiên là điện trở của dây không được vượt quá 4om để giúp phát huy tốt nhất tác dụng tiếp đất của dây nối đất. Vì dòng điện qua dây nhỏ hơn qua cơ thể người nên nó sẽ được truyền xuống đất.
  • Tại những khu chung cư, nhà riêng có thể tận dụng khung cửa bằng kim loại có chân chôn âm tường làm chân tiếp đất.
  • Chỉ với một sợi kim loại có thể là dây chuột máy tính hoặc dây cục sạc bị hỏng để nối từ vỏ thiết bị điện sau đó nối tiếp xúc trực tiếp với khung kim loại.

Nối đất giúp đảm bảo an toàn cho bạn

Một lưu ý đó là các thiết bị khung kim loại tại nhà của bạn có thể nối với dây dẫn cần phải tiếp xúc trực tiếp, nên loại bỏ lớp sơn, lớp bảo vệ, keo,… bên ngoài trước khi nối để đảm bảo dòng điện được truyền vào tường.

Khi nào nên nối đất bảo vệ ?

Chúng ta chia làm hai trường hợp như sau:

  • Đối với các thiết bị có điện áp >1000 thì nối đất bảo vệ được áp dụng mọi trường hợp.
  • Đối với điện áp <1000V thì áp dụng nối đất hay không phụ thuộc vào chế độ làm việc của trung tính. Khi trung tính cách điện với đất thì áp dụng nối đất bảo vệ còn trung tính bảo vệ thì áp dụng bảo vệ nối dây trung tính.

Sơ đồ nối đất trong mạng hạ áp

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã giải đáp được thắc mắc nối đất bảo vệ là gì? Khi nào nên nối đất bảo vệ rồi đúng không? Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay góp ý gì về bài viết hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua địa chỉ:

Website:  https://anmy.info/

Email: hoangtung@anmy.info

Phone: +84906006691

xem thêm: lắp đặt hệ thống gas công nghiệp An Mỹ

Bài viết Tìm hiểu chi tiết về nối đất bảo vệ là gì ? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Anmy Industry.

https://anmy.info/

https://anmy.info/lap-dat-he-thong-gas-cong-nghiep-lpg/

#lapdathethonggas

#lapdathethonggascongnghiep

#lapdatlpg

#lapdathethonggasanmy

An Mỹ là công ty hàng đầu trong lĩnh vực lắp đặt hệ thống gas công nghiệp, lắp đặt LPG✅Uy tín - An toàn - Chất lượng cao nhất ✅ 0906006691.



Created August 26, 2020 at 12:48PM
/Lap Dat He Thong Gas An My
View Google Doc
https://anmy.info
https://anmy.info/lap-dat-he-thong-gas-cong-nghiep-lpg/
lắp đặt hệ thống gas
lắp đặt hệ thống gas công nghiệp
lắp đặt hệ lpg
lắp đặt hệ thống gas
lắp đặt hệ thống gas
lắp đặt hệ thống gas an mỹ

Đăng nhận xét

0 Nhận xét