Phòng ngừa những nguy hiểm khi sử dụng gas

Là một loại nguyên liệu sạch và được sử dụng khá phổ biến trong các nhà hàng và nhà bếp công nghiệp. Song các hiểm họa về gas là điều luôn thường trực mà bạn không nên lơ là. Có một điều mà không phải ai cũng biết đó là dù chỉ một lượng nhỏ khí gas trong môi trường bắt lửa cũng có thể tạo thành hỗn hợp cháy nổ. Các tai nạn hỏa hoạn từ gas gây ra vô cùng nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Do vậy, cẩn trọng khi sử dụng gas trong nhà bếp công nghiệp không bao giờ là điều thừa thải.

Một số lưu ý khi sử dụng khí gas

Một số lưu ý khi sử dụng khí gas
Một số lưu ý khi sử dụng khí gas

– Vị trí kho gas phải được thiết kế phù hợp với tổng thể khu vực bếp. Các bình gas cần được đặt thẳng đứng, không để ngả nghiêng hay chèn ép các vật khác. Bình phải đặt ở nơi thông thoáng, cách xa những nơi có ngọn lửa trần hoặc nguồn điện từ 1-1,5 m để đảm bảo an toàn.

– Khi vận hành bếp cần chú ý trông coi cẩn thận, không ra ngoài hoặc làm việc khác trong quá trình đun nấu. Không nên để các vật dụng như vải vụn, giấy, các chất dễ cháy,… Gần bếp đun để tránh trường hợp bắt lửa và gây hỏa hoạn.

– Khóa van gas cẩn thận khi không sử dụng đến. Để đảm bảo khí gas không bị rò rỉ ra bên ngoài gây cháy nổ. Không được tự ý tháo gỡ hay sửa chữa van bình gas. Khi có bất kì biểu hiện nào bất thường của hệ thống gas, nên gọi ngay cho nhân viên kĩ thuật đến để sửa chữa kịp thời.

– Thường xuyên kiểm tra tình trạng của hệ thống gas, và bảo trì hệ thống sau một thời gian sử dụng.

– Ngoài ra, nên trang bị các phương tiện chữa cháy như bình cứu hỏa, thùng đựng nước… Gần khu vực bếp nấu để xử lí ngay khi có sự cố.

Cách phòng ngừa hỏa hoạn từ việc sử dụng gas

– Hệ thống gas cần được lắp đặt bởi đội ngũ chuyên viên kỹ thuật cao. Có kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực gas công nghiệp. Có khả năng xử lý các tình huống đảm bảo an toàn khi sử dụng gas.

– Nên chọn các thiết bị gas cũng như bình gas chất lượng. Chính hãng từ các nhà cung cấp lớn và uy tín trên thị trường

– Thường xuyên kiểm tra các dây gas, dây dẫn, van để xem tình trạng của các thiết bị này trong hệ thống. Sau khoảng 1-2 năm sử dụng, các chủ đầu tư nên bảo trì. Hoặc thay mới hệ thống hoặc các đường ống dẫn gas.

– Duy trì thói quen khóa van gas khi không sử dụng để đảm bảo an toàn cho hệ thống bếp.

– Nên lắp còi hú báo động và ngắt gas tự động khi có sự cố về gas. Nếu lỡ bị rò rỉ gas, cần thông báo ngay cho mọi người rời khỏi nơi có khí gas. Mở cửa thông thoáng, tắt bếp gas và lấy xà phòng miếng kiểm tra vị trí rò rỉ. Không bật tắt các công tắc điện cũng như sử dụng các vật liệu dễ bắt lửa trong môi trường có khí gas.

Việc lựa chọn nhà thầu uy tín hết sức quan trọng trong việc thi công lắp đặt cũng như sữa chữa bảo trì hệ thống gas. Một nhà thầu tốt sẽ có kinh nghiệm trong việc bố trí vị trí lắp đặt kho gas. Đường ống gas, tính toán vật tư và linh kiện một cách hợp lý. Cũng như bố trí các thiết bị bảo đảm an toàn cho hệ thống. Giúp hệ thống được vận hành tốt nhất, an toàn và tiết kiệm cho chủ đầu tư.

Tự hào là một trong những đơn vị lắp đặt, thi công hàng đầu trong lĩnh vựa gas. An Mỹ với bề dày 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công bồn gas công nghiệp. Hệ thống gas trung tâm tòa nhà, hệ thống gas nhà hàng. Chúng tôi với đội ngũ kĩ thuật viên chuyên môn cao. Cùng đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình chu đáo sẽ luôn đem đến sự hài lòng và yên tâm cho khách hàng khi lựa chọn An Mỹ là nhà thầu thi công hệ thống gas. Hãy liên hệ với chúng tôi để được biết thêm thông tin chi tiết và giải đáp thắc mắc. Cũng như nhận được sự tư vấn phù hợp nhất cho công trình của bạn.

Cách xử lý khi có rò rỉ gas

Rò rỉ gas là một trong những sự cố thường xảy ra trong quá trình sử dụng gas. Có nhiều nguyên nhân gây ra sự cố trên như. Do quá trình sử dụng lâu ngày các van dây thiết bị bám dầu mỡ nhiều dẫn đến rò rỉ. Hoặc do các thiết bị bếp vệ sinh không kỹ bị bám dính dầu mỡ quá nhiều. Hoặc đầu bếp quên tắt bếp, khóa van sau khi sử dụng. Cũng có thể do hệ thống gas lắp đặt chưa đạt chất lượng.

Cách xử lý khi bị rò rỉ gas như sau:

– Khi phát hiện thấy mùi khí Gas (mùi trứng thối) trong kho Gas. Ngay lập tức thông báo cho những người trong khu vực biết, đóng ngay van tổng hệ thống cấp gas.
– Đóng tất cả các van cổ bình Gas, van khóa gạt trên hệ thống. Khi vào xử lý phải có các biện pháp an toàn như đeo khẩu trang, dùng khăn ướt che mặt.
– Yêu cầu những người không có nhiệm vụ bình tĩnh rời khỏi khu vực nguy hiểm.
– Nghiêm cấm không được sử dụng diêm, bật lửa, hút thuốc. Bật tắt công tắc điện, khởi động xe máy và các hành động có thể gây tia lửa điện.
– Sử dụng các phương tiện để cách ly nguồn sinh lửa.

– Sử dụng máy điện thoại ngoài khu vực nguy hiểm để báo cho nhà cung cấp.
– Mở cửa sổ, cửa ra vào để có độ thông thoáng lớn nhất.
– Không được dùng tay trần, mà nên dùng dẻ ướt có nhúng nước xà phòng để kiểm tra.
– Nếu phát hiện bình gas bị rò rỉ tuyệt đối không sử dụng tiếp. Biện pháp dùng xà phòng bánh và dây cao su cuốn chặt tại nơi xì Gas chỉ là khắc phục tạm thời nhằm hạn chế một phần hơi Gas từ bình thoát ra ngoài. Ttrường hợp không xử lý được hơi gas rò rỉ thì chuyển bình gas bị rò rỉ ra vị trí riêng biệt không có người qua lại. Không có các nguồn nhiệt, phải là nơi thông gió được cắm biển báo và cử người cảnh giới.
– Tuyệt đối không được dùng ngọn lửa trần như bật lửa, diêm để kiểm tra rò rỉ.
– Xử lý xong rò rỉ mới được sử dụng Gas.

Xử lý ban đầu các tai nạn do Gas gây ra:

– Nếu nạn nhân bị mờ mắt: Phải lập tức đưa người bị nạn ra nơi an toàn, phải giữ mắt ở trạng thái mở. Sau đó dùng nước sạch để rửa mắt liên tục trong vòng 15 phút sau đó đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Cách phòng tránh rò rỉ gas:

Nên sử dụng các thiết bị gas đạt chất lượng, được lắp đặt bởi đơn vị có kinh nghiệm & uy tín trong lĩnh vực thi công hệ thống gas.

Định kỳ vệ sinh các thiết bị bếp, van dây, kiểm tra các van dây sử dụng lâu ngày. Và thay mới kịp thời khi dây đã bị mục hoặc bị chuột bọ cắn.

Tắt gas và bếp cẩn thận sau khi nấu.

Lắt đặt thiết bị báo rò rỉ gas và các thiết bị an toàn gas giúp nâng cao sự an toàn của hệ thống.

Tự hào là đơn vị uy tín và có nhiều kinh nghiệm trong việc thi công, thiết kế, lắp đặt hệ thống gas công nghiệp cho nhà hàng, khách sạn tại Hồ Chí Minh, công ty đem đến sự yên tâm cho khách hàng bằng việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hệ thống gas với các van gas, dây gas, ống gas chính hãng, chất lượng cao. Đặc biệt với kinh nghiệm nhiều năm, tay nghề cao của các kỹ thuật viên giúp quá trình thực hiện công việc nhanh chóng & chuyên nghiệp.

Bài viết Phòng ngừa những nguy hiểm khi sử dụng gas đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Anmy Industry.



Nguồn: https://anmy.info/phong-ngua-nhung-nguy-hiem-khi-su-dung-gas/
Xem thêm tại: http://lapdatgasanmy.blogspot.com

Đăng nhận xét

0 Nhận xét